Đặt lịch hẹn khám

Đăng ký

Giỏ hàng

So sánh chữa bệnh sơ gan bằng đông y và tây y

Ngày nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh xơ gan, tuy nhiên mỗi một phương pháp có một ưu nhược điểm khác nhau, hãy cùng Pháp Hoa tham khảo ngay 2 phương pháp đông y và tây y để hiểu rõ hơn nhé: 

 

Phương

pháp

ĐÔNG Y

TÂY Y

 

-  PP1: Chữa bệnh xơ gan bằng cây thuốc Nam

- PP2: Điều trị bằng bài thuốc Đông Y

Theo phác đồ điều trị theo giai đoạn bệnh và nguyên nhân dẫn đến xơ gan:

- PP1: Dùng thuốc ( gđ 1-2)

- PP2: Ghép gan ( gđ 3-4)

PP1

* Theo dân gian, có một số loại cây thuốc Nam thường dùng như sau:

- Cây an xoa: một loại thảo dược có tính bình, tác dụng mát gan, giải độc, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan như xơ gan, ung thư gan rất hiệu quả.

+ Cách dùng: lấy 70g lá và thân cây an xoa khô, 30g cà gai leo rửa sạch, sắc kĩ với nước đến khi cạn bớt ⅔. Chia làm 3 lần uống hết trong ngày, dùng đến khi thấy các triệu chứng giảm bớt.

- Cà gai leo: là một loại dược liệu rất nổi tiếng trong điều trị các bệnh về gan, trong đó hiệu quả nhất với viêm gan B, bệnh xơ gan. Tác dụng của cà gai leo là bảo vệ tế bào gan không bị tổn thương, chữa vàng da, hồi phục chức năng gan hiệu quả cho các bệnh nhân gan.

+ Cách dùng: Kết hợp với cây an xoa như ở trên

- Cây bán chi liên

- Cây mã đề

- Cây diệp hạ châu

- Cây dứa dại

- Nấm lim xanh

- Cây nhân trần

- Atiso

- Râu ngô

 

· Thuốc theo nhóm nguyên nhân: 

· Xơ gan do virus viêm gan B: ung thuốc nucleoside ức chế virus (ví dụ:  Tenofovir, Entecavir) và thuốc  Interferon.

· Xơ gan do rượu và xơ gan ứ mật tiên phát: ung thuốc chống viêm Corticoid.

· Xơ gan do tự miễn: ung thuốc chống viêm Corticoid, nếu không đáp ứng có thể ung tiếp Azathioprin.

· Xơ gan do virus viêm gan C: tùy từng giai đoạn, có thể ung Interferon và Ribavirin.

* Thuốc cải thiện khả năng chuyển hóa của tế bào gan:  

· Nhóm vitamin: Vitamin C, vitamin B12, Cyanydanol.

· Testosterol: tăng cường chuyển hóa protein trong gan.

· Flavonoit Sylimarin (biệt dược Carcyl, Legalon).

* Thuốc điều trị cổ trướng:

· Xơ gan cổ trướng xuất hiện khi dịch bị ứ ở dạ dày, cần cho bệnh nhân uống thuốc lợi tiểu để tăng đào thải chất lỏng quá thận, chống phù. Thường dùng thuốc lợi tiểu chống thải Kali như Aldacton, nếu không hiệu quả phải chuyển sang dùng thuốc lợi tiểu thải Kali như Furosemid.

* Thuốc điều trị khi có biến chứng giãn tĩnh mạch thực quản gây xuất huyết tiêu hóa:

- Truyền nhỏ giọt tĩnh mạch Glanduitrin 20 – 40 đơn vị hoà trong Glucoza 50% 300ml.

· Nội soi cầm máu bằng cách tiêm thuốc gây xơ hoá ở chỗ chảy máu (polidocanol).

 

PP2

* BÀI THUỐC ĐÔNG Y: Theo lý thuyết của Đông y, xơ gan được chia làm nhiều thể bệnh khác nhau. Tùy thuộc vào từng thể bệnh sẽ có bài thuốc đặc trị riêng. Vì vậy, để có thể lựa chọn bài thuốc phù hợp cần xác định rõ thể bệnh. Người bệnh có thể căn cứ vài biểu hiện của triệu chứng lâm sàng để xác định.

* Các bài thuốc trị bệnh xơ gan theo từng thể bệnh trong Đông Y:

- Bài thuốc chữa bệnh xơ gan thể can kinh uất nhiệt

- Bài thuốc chữa xơ gan thể thấp nhiệt đình trệ

- Bài thuốc trị xơ gan thể can uất khí trệ huyết ứ

- Điều trị xơ gan trong Đông y thể khí trệ huyết ứ

- Bài thuốc chữa bệnh xơ gan thể thấp nhiệt ủng trệ

- Bài thuốc trị xơ gan thể huyết ứ ủng trở

- Bài thuốc điều trị xơ gan thể can tỳ thương tổn, thủy thấp trung trở

 

* GHÉP GAN: Theo y khoa hiện đại sẽ chủ trương thực hiện sớm ở các bệnh nhân nặng và tuổi đang còn trẻ để họ có thêm thời gian sống và làm việc.

* Thông thường, phẫu thuật chỉ định trong các trường hợp như sau:

· Xơ gan mật tiên phát (25,7%)

· Viêm đường mật chít hẹp (13,6%)

· Xơ gan (sau hoại tử, rượu, viêm gan virus B, C, tự miễn) (chiếm khoảng 32,9% trong số ghép gan ở người lớn – Starzl).

· Suy gan cấp

· Ung thư gan nguyên phát (9,3%)

· Hội chứng Budd- Chiari (tắc các tĩnh mạch gan) (3,6%)

· Teo đường mật chiếm 50% số ca ghép gan ở trẻ em, với thời gian sống thêm trên 5 năm là 70 – 80%.

· Một số bệnh về chuyển hóa (7,9%): thiếu a1 antitrypsin, bệnh Wilson (khuyết tật ở nhiễm sắc thể 13)

* Ghép gan cần chống chỉ định ở các trường hợp sau:

· Chống chỉ định tuyệt đối với các bệnh nhân mắc hội chứng suy giảm miễn dịch AIDS, nhiễm khuẩn huyết, ung thư di căn, bệnh lý tim phổi giai đoạn cuối, tổn thương nặng hệ thần kinh trung ương. 

· Chống chỉ định tương đối ở các bệnh nhân tuổi cao (trên 75 tuổi), có tiền sử phẫu thuật gan mật, có tiền sử ung thư, bệnh tim, bệnh đái tháo đường… Ở các bệnh nhân này, bác sĩ sẽ dựa trên sức khỏe tổng thể của bệnh nhân, nguyện vọng của bệnh nhân và gia đình và tình trạng nặng/nhẹ của các bệnh lý nền, từ đó sẽ có quyết định phẫu thuật hay không.

 

ƯU ĐIỂM

* Đối với bệnh nan y này thì đông y vẫn là giải pháp tối ưu nhất.  Vì thuốc rất ít có tác dụng phụ, lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

* Đông y sẽ giải quyết bệnh từ gốc rễ của bệnh.

* Nếu tìm được người thầy thuốc giỏi có bài thuốc gia truyền, bí truyền thì khả năng khỏi được hoàn toàn là hoàn toàn có thể

* Được khoa học công nhận. Được xuất phát từ những bệnh viện có uy tín nên dễ chiếm trọn được niềm tin của bệnh nhân

 

* Giai đoạn sớm thì tây y nhiều khả năng có thể giải quyết dứt điểm

NHƯỢC ĐIỂM

* Thường phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của thầy thuốc hoặc các bài thuốc bí truyền của gia đình nên chưa được khoa học công nhận.

* Việc tìm được người thầy thuốc có bài thuốc hay cũng rất khó vì thông thường nhân dân chúng ta bị bệnh thì đến bệnh viện để chữa. Chứ có bệnh giờ tìm được thầy thuốc đông y giỏi có bài thuốc bí truyền thì tìm ở đâu ra,  cũng khó tìm, vì không biết ông thầy thuốc giỏi chữa được bệnh đó ở đâu để tìm.

* Trong khi đó thì có rất nhiều ông thầy thuốc đông y, lương y, bà lang, bà mế đều vỗ ngực nói rằng mình chữa được bệnh nhưng kỳ thực lại không được như lời quảng cáo. Cứ bán thuốc lấy tiền là chính. Việc khỏi hay không khỏi không cần biết ra sao. Chính yếu tố này không mang lại được niềm tin nơi bệnh nhân.

* Rất ít cơ sở y tế nào hoặc không có cơ sở y tế nào dám kí cam kết chữa khỏi được bệnh này cho bệnh nhân. Hoặc ít nhất cũng kí biên bản cam kết “Không hiệu quả hoàn lại tiền” cho bệnh nhân

* Chưa điều trị được ở gốc của bệnh. Bệnh dễ tái phát và chưa mang lại hiệu quả thực sự cho bệnh này.

* Thuốc điều trị về gan lại hay có tác dụng phụ ảnh hưởng đến thận. Do vậy, nhiều bệnh nhân khi uống thuốc Gan thì thận bị suy hoặc sinh lý lại bị ảnh hưởng rất lớn (thậm chí dẫn đến liệt dương)

* Đối với trường hợp ghép gan: thì chi phí quá lớn. Đặc biệt là khó tìm được nguồn gan để cấy ghép. Hoặc sau khi cấy ghép xong rồi thì để người bệnh hòa nhập với cuộc sống bình thường còn cần nhiều yếu tố như chi phí thuốc men (uống cả đời), chế độ kiêng kem, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi,….

 

 

 

 

 

* Rất ít cơ sở y tế nào hoặc không có cơ sở y tế nào dám kí cam kết chữa khỏi được bệnh này cho bệnh nhân. Hoặc ít nhất cũng kí biên bản cam kết “Không hiệu quả hoàn lại tiền” cho bệnh nhân

Chế độ sinh hoạt

· Tuân thủ điều trị của các bác sĩ chuyên khoa sau khi bạn đi khám bệnh tại các cơ sở y tế, uống thuốc đúng giờ và đúng liều lượng. Không tự ý thêm bớt liều hay thay đổi thuốc so với đơn của bác sĩ. Nếu có vấn đề bất thường khi sử dụng thuốc, hãy liên hệ bác sĩ điều trị cho bạn để được tư vấn cách giải quyết.

· Xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lí và đa dạng, tránh xa các loại đồ uống như rượu, bia, chất kích thích, đồ ăn nhanh, đồ ăn công nghiệp chế biến sẵn. Hãy sử dụng thực phẩm biết rõ nguồn gốc xuất xứ, an toàn.

· Hãy sử dụng với các loại thực phẩm sạch, có nguồn gốc, không chất bảo quản. Đối với các loại trái cây được nhập khẩu thì cần phải tìm loại trái cây sử dụng ít chất bảo quản làm cho trái cây lâu hỏng. (nếu để trái cây ra ngoài môi trường bình thường mà để trong nhiều ngày mà trái cây đó vẫn không bị hỏng thì các bạn hãy coi chừng, trái cây đó đã sử dụng quá nhiều chất bảo quản trái cây rồi đó).

· Thực hiện chế độ sinh hoạt điều độ, ăn đủ bữa, ngủ đúng giờ và đi ngủ sớm rất tốt cho lá gan của bạn. Căng thẳng sẽ khiến tình trạng bệnh của bạn càng thêm tồi tệ, hãy tận hưởng và yêu cuộc sống của mình.

 

PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH XƠ GAN CỦA PHÒNG KHÁM DIỆU PHÁP LIÊN HOA

· Phòng khám sử dụng bài thuốc bí truyền do cố giáo Giáo sư, bác sỹ Phạm Quang Hưng đưa ra. Cố giáo sư đã truyền lại bài thuốc bí truyền này cho người con trai của mình – ông Phạm Hải Huân – Giám đốc phòng khám Y học cổ truyền Diệu Pháp Liên Hoa. Với bài thuốc bí truyền này: (thành phần xin phép sẽ không được công bố để giữ bản quyền của bài thuốc), người bị bệnh xơ gan dù là xơ gan F4 (giai đoạn cuối) chỉ cần sử dụng 15-20 ngày uống thuốc thì sẽ cảm thấy cơ thể và bệnh tình chuyển biến rõ rệt nhất:

· Ví dụ: Cơ thể đang biếng ăn, ngày chỉ ăn 2-3 thìa cơm là không ăn nổi. Sau 15-20 ngày người bệnh có thể ăn được 1-2 bát cơm/bữa.

· Cơ thể đang rất mệt mỏi. sau 15-20 ngày cơ thể sẽ cảm thấy khỏe hơn, đỡ mệt hơn. Triệu chứng này có thể cảm nhận rất rõ rang.

· Bụng đang bị chướng, to đùng (triệu chứng của Xơ gan cổ Chướng), uống thuốc chỉ sau 10 ngày là bụng xẹp xuống trông thấy ngay (không cần phải hút dịch bụng )

· Người bệnh đang mệt, không đi lại được. Chỉ sau 15-20 ngày là người bệnh đã đi lại được và thấy người khỏe hơn rất nhiều

·  Sau 30-45 ngày điều trị, bệnh tình của bệnh nhân sẽ có hiệu quả và chuyển biến rất rõ ràng bằng các chỉ số Cận lâm sang như: xét nghiệm máu, siêu âm độ xơ hóa của Gan bằng FibroScan. Ví dụ xơ gan F4 (giai đoạn 4) thì sau 30-45 ngày thì có thể tiến triển thành cơ gan F3 (giai đoạn 3).

· Do vậy, dù bệnh Xơ gan nặng đến mức độ nặng nhất, đến mức bệnh việc trả về thì phòng khám vẫn có thể chữa khỏi được cho bệnh nhân xơ gan giai đoạn cuối này.

TIÊU CHÍ CHỮA BỆNH CỦA PHÒNG KHÁM Y HỌC CỔ TRUYỀN DIỆU PHÁP LIÊN HOA

- Chữa bệnh bằng Y học cổ truyền Hiệu quả phải đảm bảo được các yếu tố sau đây:

1. Có phòng khám y học cổ truyền, được Sở Xây dựng ở địa phương cấp phép hoạt động

2. Chữa bệnh cam kết không khỏi hoặc không hiệu quả thì hoàn tiền lại cho bệnh nhân. Cam kết bằng hợp đồng chữa bệnh.

3. Trong thời gian 20-30 ngày điều trị dùng thuốc, bệnh nhân cảm thấy người khỏe lên, ăn được, ngủ được và các triệu chứng mệt mỏi thuyên giảm khá nhiều. Đây chính là tiêu chí để biết rằng thuốc Y học cổ truyền có hợp với mình hay không và có hiệu quả hay không.

4. Hiệu quả hay chữa khỏi cho bệnh xơ gan sẽ không căn cứ vào cảm tính mà phải căn cứ vào các chỉ số xét nghiệm và siêu âm gan bằng FibroSca

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN DIỆU PHÁP LIÊN HOA trị dứt điểm bệnh tiểu đường bằng y học cổ truyền với cam kết 7 tiêu chí sau sau đây:

  1. Cam kết không hiệu quả hoàn lại tiền. CAM KẾT BẰNG VĂN BẢN

  2. Cam kết trong vòng 30 ngày người bị bệnh tiểu đường sẽ bỏ hoàn toàn thuốc tây hoặc bỏ hoàn toàn thuốc 5mmol/l tiêm Insulin mà đường huyết của bệnh nhân tiểu đường vẫn ổn định ở mức 4mmol/l - 6,5mmol/l

  3. Uống thuốc tiểu đường đông y với liều  lượng ngày càng giảm đi tương ứng với việc  phục hồi của tuyến tụy. Điều này trái ngược với chữa bệnh tiểu đường bằng thuốc Tây Y, khi mà liều lượng thuốc tiểu đường ngày càng đòi hỏi tăng lên.

  4. Khi sử dụng thuốc tiểu đường Đông y, thì cơ thể cảm thấy người khỏe lên, không hay bị mệt mỏi.

  5. Uống thuốc tiểu đường đông y, người bệnh có thể ăn cơm mà đường huyết vẫn ổn định.

  6. Uống thuốc tiểu đường Đông y cam kết đường huyết ổn định ở mức 4-6,5mmol/l trong vòng 30 ngày.

  7. Phòng khám được cấp phép theo số giấy số 2208/HNO-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 17/05/2021.

Mọi thắc mắc của cần được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giải đáp cũng như quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị bệnh tại PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN DIỆU PHÁP LIÊN HOA.

Địa chỉ: Số 29, Biệt thự BT6, khu đô thị mới Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.999.999.33 hoặc số di động: 0388.21.8668

Tác giả: Thầy Phạm Hải Huân – Giám đốc phòng khám y học cổ truyền Diệu Pháp Liên Hoa

024.999.999.33
Tư vấn miễn phí
Bản đồ
Tư vấn miễn phí