Đặt lịch hẹn khám

Đăng ký

Giỏ hàng

Những điều cần biết về bệnh xơ gan

Xơ gan

 

1. Xơ gan là gì?

Xơ gan là một bệnh mãn tính của gan. Xơ gan được hình thành do các tế bào gan bị tổn thương liên tục dẫn đến các mô gan được thay thế bởi các mô sẹo hoặc mô xơ làm cho mất chức năng Gan.

Trên thế giới mỗi năm có hơn 20.000 người chết vì bệnh gan mãn tính và xơ gan, đây cũng là nguyên nhân gây tử vong xếp hàng thứ 10 đối với đàn ông và thứ 12 đối với phụ nữ.

Xơ gan hay còn gọi là chai gan, đây là giai đoạn sau của viêm gan mạn tính, là hậu quả của việc bị các tác nhân gây hại cho gan tấn công trong thời gian dài dẫn đến tế bào gan bị hư hại, chết dần và tạo ra các mô sẹo, không phục hồi được làm gan chai cứng dần dần và không thực hiện được những chức năng bình thường của gan.

2. Nguyên nhân dẫn đến bệnh xơ gan

  • Do uống quá nhiều rượu bia:

Trong rượu có một số độc tố ảnh hưởng tới gan. Vì uống nhiều bia rượu nên Gan không thể đào thảỉ được rượu bia. Dần dần độc tố ngấm dần, ngấm dần vào Gan, làm cho chức năng Gan suy yếu. Dẫn đến hệ quả là bị xơ gan. Đối với những người nghiện bia rượu thì tỷ lệ xơ gan chiếm tỷ lệ khá cao.

  • Xơ gan do ứ mật:

Do mật bị tắc hoặc bị viêm gồm cả đường mật bên trong gan hoặc túi mật nằm ngoài Gan. Chính yếu tố này làm cho Gan bị tổn thương. Dần dần dẫn đến xơ gan.

  • Xơ gan do virus viêm gan B hoặc Viêm gan C

Virus Viêm gan B (virus HBV) và virus viêm gan C sẽ phá hủy các tế bào gan, làm biến đổi các mô gan thành mô sẹo. Dẫn đến tình trạng xơ gan.

  • Xơ gan do bị gan nhiễm mỡ

Do gan bị nhiễm mỡ, càng ngày độ nhiễm mỡ của Gan lại càng tăng. Dẫn đến các mô gan bị ảnh hưởng và biến đổi thành các mô xơ dẫn đến bệnh xơ gan.

  • Xơ gan do kí sinh trùng

Có 3 loại ký sinh trùng thường gặp là amíp, ký sinh trùng sốt rét và sán lá gan làm tổn thương tế bào gan và gây ra bệnh xơ gan.

  • Xơ gan do ứ đọng máu kéo dài

  • Do chức năng gan suy giảm kéo dài

Do chức năng gan suy giảm kéo dài nên Gan ko thể đào thải được độc tố trong cơ thể ra bên ngoài dẫn đến độc tố tích tụ ngày càng nhiều trong Gan dẫn đến Xơ gan hoặc Ung thư Gan

  • Do cơ thể thường xuyên tiếp xúc, ăn uống với các hóa chất có hại cho Gan:

  • Thường xuyên dùng các loại thuốc Tây Y có hại cho Gan
  • Hoặc thường xuyên ăn các loại thức ăn có dư lượng chất bảo vệ thực hoặc các loại hoa quả có dư lượng chất bảo vệ làm cho trái cây lâu hỏng (thường gặp ở các loại hoa quả nhập khẩu) hoặc thường xuyên sử dụng các loại thức ăn có chứa các hoocmon tăng trưởng trong chăn nuôi (nuôi cá, nuôi lợn), hoặc thường xuyên sử dụng các loại thức ăn có chứa phooc môn, hóa chất như: làm cho bún, phở lâu hỏng, trắng bóng,….

Chính những yếu tố này đã làm cho cơ thể tích tụ hằng ngày các chất độc tố trong cơ thể mà ko thải ra bên ngoài được. Chính những độc tố đó làm cho phá hủy các mô gan. Đó cũng chính là 1 phần nguyên nhân gây lên bệnh Xơ gan, hoặc Ung thư gan.

  • Xơ gan do ứ đọng máu kéo dài

  • Tĩnh mạch của gan bị tắc làm máu bị ứ đọng, có thể là nguyên nhân gây nên bệnh xơ gan.

3. Xơ gan có nguy hiểm không?

Xơ gan

Xơ gan là căn bệnh nguy hiểm, có tới 92% bệnh nhân xơ gan đều không xuất hiện triệu chứng. Chỉ đến khi bệnh nặng rồi thì mới xuất hiện triệu chứng. Thông thường, bệnh nhân xơ gan giai đoạn 3 và giai đoạn 4 (giai đoạn cuối), mới xuất hiện triệu chứng. Khi đó bệnh nhân mới chịu đi khám bệnh, rồi mới phát hiện ra bệnh xơ gan. Nhưng lúc đó thì đã muộn mất rồi vì bệnh tình của bệnh nhân đã nặng rất khó điều trị khỏi.

Bệnh xơ gan nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng, điển hình là bị xơ gan cổ trướng. Đây là giai đoạn mà gan đã bị tổn thương nặng nề, lúc này gan sẽ không hoạt động được nữa, mất đi chức năng trao đổi chất, và có nước xuất hiện trong ổ bụng gây chèn ép các phủ tạng làm thay đổi cấu trúc tế bào gan, làm xơ hóa gan. Từ đó khiến chức năng lọc máu, tiêu hóa, bài tiết mật của gan kém đi, sức đề kháng của người bệnh bị giảm, dễ dàng mắc các bệnh về đường ruột, đường tiết niệu, đường hô hấp và ống mật, gây nguy hại đến tính mạng người bệnh.

Ngoài ra, bệnh xơ gan còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khác cho người bệnh, mà trường hợp xấu nhất là ung thư gan.

4. Bệnh Xơ gan được chia làm mấy giai đoạn

 

Ở mỗi giai đoạn xơ gan lại có những triệu chứng khác nhau:

Giai đoạn 1: Giai đoạn này không có dấu hiệu gan bị tổn thương. Tuy nhiên, gan đã bắt đầu bị viêm. Do các tế bào gan bị viêm liên tục nên một phần nhỏ các mô gan dần dần chuyển thành mô sẹo của Gan. Bệnh nhân thường sẽ không cảm nhận được bất cứ triệu chứng nào ở giai đoạn này.

  • Mặc dù gan bị tổn thương nhưng bệnh nhân thường không có dấu hiệu đáng chú ý vì sự xơ hóa là chưa nhiều. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, nếu được điều trị đúng cách gan vẫn có thể hồi phục và trở lại như bình thường.

 

Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này áp lực tĩnh mạch cửa đang tăng dần. Các mô gan dần bị thanh thế bằng các mô sẹo (hoặc mô xơ), số lượng mô Gan bị biến đổi thành mô sẹo hay mô xơ sẽ bắt đầu nhiều hơn ở giai đoạn 1

  • Ở giai đoạn này, bệnh nhân cũng chưa có biểu hiện gì rõ ràng về mặt triệu chứng. Có chăng thì sẽ có 1 bộ phận nhỏ bệnh nhân xuất hiện triệu chứng: người hay mệt mỏi. Tuy nhiên, triệu chứng này cũng chưa được rõ ràng.

  • Ngoài ra, đã xuất hiện việc giãn tĩnh mạch thực quản (phát hiện được khi thực hiện nội soi thực quản)

Giai đoạn 3: Tại giai đoạn 3, bệnh nhân xuất hiện hiện tượng cổ trướng. Lượng dịch tại ổ bụng tăng nhanh báo hiệu gan đã bị xơ hóa rất nhiều. Giai đoạn này gan không thể trở lại bình thường

  • Trong giai đoạn này, có rất nhiều dấu hiệu đáng chú ý bao gồm: Ăn không ngon. sụt cân nhanh, mệt mỏi, bối rối, da vàng, nhợt nhạt, thở nhanh. Biếng ăn, ăn ít, người yếu, hay mệt

  • Ngoài ra, đã xuất hiện việc giãn tĩnh mạch thực quản (phát hiện được khi thực hiện nội soi thực quản). Ở giai đoạn này, rất dễ xẩy ra hiện tượng vỡ tĩnh mạch thực quản, gây nguy hiểm cho người bệnh

  • Điều trị ở giai đoạn này thì hầu như, rất khó Gan sẽ không thể phục hồi được.

 

Giai đoạn 4: Bước vào giai đoạn này, quá trình xơ hóa đã xảy ra hoàn toàn trên gan. Các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, bệnh não gan hay tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Hoặc có thể vỡ tĩnh mạch thực quản bất cứ lúc nào

  • Bệnh nhân sẽ gặp hầu hết các triệu chứng như đã nói ở giai đoạn 

  • Ngoài ra, bệnh nhân đã xuất hiện hiện tượng cổ chướng nhiều hơn. Dịch trong ổ bụng xuất hiện nhiều hơn, và bụng càng ngày càng to hơn do dịch ổ bụng càng ngày càng nhiều. Lúc này, tính mạng bệnh nhân được tính bằng tháng. Thông thường bệnh nhân sẽ sống được khoảng 12 tháng.

  • Giai đoạn 4 này: là giai đoạn mà gan đã bị tổn thương nặng nề, lúc này gan sẽ không hoạt động được nữa, mất đi chức năng trao đổi chất, và có nước xuất hiện trong ổ bụng gây chèn ép các phủ tạng làm thay đổi cấu trúc tế bào gan, làm xơ hóa gan. Từ đó khiến chức năng lọc máu, tiêu hóa, bài tiết mật của gan kém đi, sức đề kháng của người bệnh bị giảm, dễ dàng mắc các bệnh về đường ruột, đường tiết niệu, đường hô hấp và ống mật, gây nguy hại đến tính mạng người bệnh.

  • Ngoài ra, bệnh xơ gan còn gây ra những biến chứng nguy hiểm khác cho người bệnh, mà trường hợp xấu nhất là ung thư gan

5. Biến chứng của bệnh xơ gan

Biến chứng Xơ gan

  • Bình thường gan có nhiều chức năng quan trọng, trong đó có chức năng lọc chất độc ra khỏi máu, chuyển hóa một số loại thuốc và rượu, và tạo ra các protein quan trọng trong quá trình đông máu hoặc tiêu hóa thức ăn.

  • Do đó khi bị xơ gan có thể dẫn đến nhiều biến chứng, một số biến chứng xảy ra do gan không còn khả năng thực hiện tốt các chức năng này, và một số biến chứng xảy ra do dòng máu qua gan bị cản trở. Các biến chứng chính của xơ gan bao gồm:

  • Giãn tĩnh mạch thực quản và xuất huyết do giãn vỡ tĩnh mạch

Giãn tĩnh mạch thực quản là các mạch máu trong thực quản bị giãn ra. Các mạch máu này phình to lên do dòng máu chảy qua gan bị tắc nghẽn bởi các sẹo xơ, làm cho máu trào ngược lên các tĩnh mạch ở thực quản và dạ dày. Khi áp lực quá cao bên trong các mạch máu này, chúng có thể vỡ ra và gây chảy máu nghiêm trọng (được gọi là xuất huyết do giãn vỡ tĩnh mạch).

Các triệu chứng chính của bệnh xuất huyết do giãn vỡ tĩnh mạch là nôn ra máu hoặc đi đại tiện phân có lẫn máu hoặc phân giống như màu phân con dê. Khi có tình trạng này cần phải đến ngay cơ sở y tế để được điều trị.

  •  Dịch cổ trướng

Những người bị xơ gan có thể bị tích tụ chất lỏng trong ổ bụng. Tình trạng này được gọi là cổ trướng, khiến bụng bị phình to lên. Cổ trướng cũng có thể khiến người bệnh cảm thấy khó thở hoặc đầy tức bụng. Để điều trị cổ trướng bác sĩ thường sẽ kê đơn các loại thuốc gọi là thuốc lợi tiểu, giúp cơ thể bài tiết bớt chất lỏng dư thừa. Họ cũng khuyến nghị những người mắc bệnh này nên ăn giảm lượng muối.

Những người bị bệnh xơ gan có thể bị tích tụ chất lỏng trong ổ bụng gây tình trạng chướng bụng

Những người bị bệnh xơ gan có thể bị tích tụ chất lỏng trong ổ bụng gây tình trạng chướng bụng

Trong những trường hợp nghiêm trọng, các bác sĩ có thể sẽ hút chất lỏng ra khỏi ổ bụng bằng kỹ thuật gọi là chọc hút dịch ổ bụng. Họ cũng có thể đặt một ống đi qua gan tạo đường thông cửa chủ qua gan (gọi là TIPS). Ống cho phép máu đi qua gan, làm giảm áp lực tĩnh mạch do sẹo xơ trong gan.

  • Nhiễm trùng dịch cổ trướng

  • Những người bị cổ trướng đôi khi bị nhiễm trùng dịch cổ chướng, được gọi là viêm phúc mạc do vi khuẩn tự phát. Những bệnh nhiễm trùng này không phải lúc nào cũng gây ra các triệu chứng, nhưng khi chúng xảy ra các triệu chứng có thể bao gồm sốt, đau bụng và lú lẫn hoặc khó chịu.

  • Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhiễm trùng này bằng cách dùng kim hút một ít dịch trong bụng và xét nghiệm nuôi cấy vi khuẩn và xét nghiệm các tế bào bạch cầu (tế bào có liên quan đến việc chống lại các vi khuẩn). Điều trị bằng việc sử dụng các thuốc kháng sinh và thuốc lợi tiểu để giảm lượng dịch tích tụ trong ổ bụng.

  • Những người bị các bệnh nhiễm trùng này đôi khi cũng phải ngừng dùng các thuốc được gọi là thuốc ức chế bơm proton, chẳng hạn như omeprazole … được sử dụng để điều trị trào ngược axit. Những loại thuốc này ngăn chặn việc sản xuất axit của dạ dày. Vì axit dạ dày là một trong những cách cơ thể tự bảo vệ mình khỏi vi khuẩn, những người bị cổ trướng dùng những loại thuốc này có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn.

  • Bệnh não gan

  • Xơ gan có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng não, do những cơ chế chưa hoàn toàn rõ ràng. Một lời giải thích là chất độc bị tích tụ trong máu có thể tác động lên não khi gan bị tổn thương và mất chức năng. Bệnh não do gan là thuật ngữ y khoa chỉ sự ảnh hưởng chức năng não do bệnh gan gây ra. Nó có thể biểu hiện như rối loạn giấc ngủ (ngủ quá nhiều, quá ít hoặc ngủ gà); thay đổi tâm trạng hoặc tính cách; khó tập trung …thậm chí là hôn mê.

  • Bệnh não gan đôi khi có thể điều trị được và chức năng não phục hồi bình thường. Điều trị bằng cách kiểm soát các yếu tố nguy cơ chẳng hạn như nhiễm trùng và chảy máu tiêu hóa, hoặc dùng một số loại thuốc như lactulose…

  • Hội chứng gan thận

  • Hội chứng gan thận là một dạng bệnh thận do hậu quả của xơ gan gây ra. Nó xảy ra một phần do dòng máu qua gan bị gián đoạn làm hạn chế dòng máu đến thận.

  • Hội chứng gan thận không nhất thiết gây ra các triệu chứng, mặc dù nó có thể khiến một số người đi tiểu ít hơn bình thường. Tình trạng bệnh được phát hiện bằng xét nghiệm máu và nước tiểu. Hội chứng gan thận được điều trị bằng cách cố gắng cải thiện chức năng gan (ví dụ ngừng rượu hoặc điều trị viêm gan vi rút B, C). Nếu chức năng gan không thể cải thiện được, thường cần ghép gan.

  • Các biến chứng về phổi và tim

  • Xơ gan và các vấn đề liên quan mà nó gây ra với hệ tuần hoàn có thể dẫn đến một số vấn đề với phổi và tim. Khi các cơ quan này bị ảnh hưởng một số người có thể cảm thấy bị khó thở mệt mỏi, đau ngực và một số triệu chứng khác.

  • Ung thư gan

  • Những người bị xơ gan sẽ tăng nguy cơ phát triển ung thư gan, đặc biệt nếu xơ gan do viêm gan vi rút B, viêm gan vi rút C, viêm gan nhiễm mỡ không do rượu hoặc bệnh rối loạn chuyển hóa sắt. Do gia tăng nguy cơ này nên những người bị xơ gan nên siêu âm sáu tháng một lần để kiểm tra các dấu hiệu của ung thư.

  • Khi ung thư gan được phát hiện lần đầu nó thường không gây ra triệu chứng. Nhưng khi tiến triển nó có thể làm trầm trọng thêm các biến chứng của xơ gan hoặc gây ra các triệu chứng như đau, cảm giác nhanh no và vàng da.

  • Một số người bị ung thư gan do xơ gan được điều trị bằng cách ghép gan để loại bỏ ung thư. Những người có thể là ứng cử viên để cấy ghép gan bao gồm những người bị ung thư nhỏ chưa lan tràn ra ngoài gan.

6. Làm thế nào để phòng tránh bệnh Xơ gan có hiệu quả

Phòng ngừa Xơ gan

  • Tiêm phòng vắcxin viêm gan B cho trẻ em và những người lớn chưa bị bệnh.

  • Thường xuyên sử dụng các loại thuốc đông y hoặc thực phẩm chức năng có uy tín, có nguồn gốc từ tự nhiên để bảo vệ lá gan của mình mạnh khỏe và thải độc gan một cách hiệu quả nhất

  • Có lối sống lành mạnh, không lạm dụng rượu bia

  • Tránh ăn thức ăn sống, nên ăn chín uống chín để không bị nhiễm ký sinh trùng.

  • Sử dụng thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm để phòng ngừa nhiễm hóa chất, phẩm màu độc hại gây tổn hại gan.

  • Không dùng thuốc làm ảnh hưởng gan.

  • Đối với những người đã bị viêm gan B hoặc C mạn tính cần theo dõi định kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng một lần để phát hiện và điều trị sớm những trường hợp viêm gan tiến triển, nhằm hạn chế các biến chứng nặng như xơ gan và ung thư gan.

  • Khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý gây viêm gan do các nguyên nhân khác như suy tim, tắc mật.

7. Làm thế nào để phát hiện sớm bệnh Xơ Gan

Cứ 3-6 tháng tiến hành kiểm tra định kỳ Gan bằng các kết quả cận lâm sàng sau đây:

  • Các chỉ số men gan: ALT; AST; GGT;

  • Chỉ số Bilirubin toàn phần, Bilirubin trực tiếp, Bilirubin gián tiếp. Nếu chỉ số Bilirubin trực tiếp tăng cao thì nhiều khả năng bạn đang bị xơ gan.

  • Chỉ số Albumin: được sản xuất ra từ gan. Nếu chỉ số này mà thấp thì điều đó có nghĩa là nhiều khả năng bạn đang bị bệnh lý về Gan: như Viêm gan, xơ gan, ung thư gan. Nó cũng có thể báo hiệu các bệnh lý về Thận như: hội chứng thận hư, bệnh thận mãn tính, xuất huyết máu do bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, đại tràng,….

  •  Chỉ số HBsAg; HBeAg: chỉ số về virus viêm gan B

  • Chỉ số Anti-HCV: chỉ số về virus viêm gan 

  • Siêu âm ổ bụng để theo dõi Gan

  • Siêu âm Gan bằng phương pháp FibroScan để đánh giá độ xơ hóa của Gan và độ Gan nhiễm mỡ.

Bằng các chỉ số Cận Lâm sàng nêu trên, chúng ta sẽ chuẩn đoán được Cơ thể có bị Xơ Gan hay không?

8. Làm thế nào để điều trị bệnh Xơ Gan có hiệu quả

Điều trị Xơ gan

Hiện nay có 2 trường phái điều trị xơ gan.

ĐIỀU TRỊ XƠ GAN BẰNG Y HỌC HIỆN ĐẠI (TÂY Y)

ĐIỀU TRỊ XƠ GAN BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN

PHƯƠNG ÁN 1: ĐIỀU TRỊ XƠ GAN BẰNG Y HỌC HIỆN ĐẠI (TÂY Y)

  • Đối với những bệnh nhân bị xơ gan giai đoạn 1 và giai đoạn 2: theo tây y thì sẽ tiêu diệt nguyên nhân gây bệnh và sử dụng uống thuốc. Ví dụ bệnh nhân bị xơ gan do nghiện rượu thì bệnh nhân phải tuyệt đối ko được uống rượu

  • Nói chung điều trị ở giai đoạn này, tỷ lệ thành công cũng chưa cao. Phần lớn bệnh nhân vẫn bị phát triển xơ Gan theo thời gian.

  • Tây Y chưa có thuốc đặc trị cho bệnh xơ gan này.

  • Khi bệnh xơ gan chuyển biến sang giai đoạn 3, giai đoạn 4: có hiện tượng cổ trướng thì khoảng 70% bệnh nhân sẽ tử vong trong năm đầu tiên, có khoảng 85% bệnh nhân sẽ tử vong trong vòng 2 năm trở lại.

  • Có thể nói bệnh Xơ gan nếu để nó phát triển thành giai đoạn 3, giai đoạn 4 thì có thể nói nó đã trở thành bệnh nan y của Y học hiện đại.

  • Lúc đó giải pháp ghép Gan là giải pháp duy nhất để điều trị các bệnh Xơ Gan giai đoạn 3, giai đoạn 4. Tuy nhiên, giải pháp này có giá thành rất cao vả lại, lại phải tìm được người cho tặng Gan hoặc tìm được bệnh nhân bị chết não muốn hiến tạng Gan cho người sống. Đây là vấn đề hết sức phức tạp và khó khan.

PHƯƠNG ÁN 2: ĐIỀU TRỊ XƠ GAN BẰNG Y HỌC CỔ TRUYỀN

  • Đây là giải pháp ít tốn kém và mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền thì không phải ai cũng có thể chữa bệnh này. Bệnh này muốn chữa được thì nó phụ thuộc rất nhiều vào các bài thuốc gia truyền, bài thuốc bí truyền. để điều trị căn bệnh này.

  • Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ông lang bà mế, có rất nhiều bác sỹ y học cổ truyền quảng cáo là chữa được căn bệnh này. Tuy nhiên, thực tế họ lại không làm được, làm cho người bệnh mất tiền và mất thời gian của mình vào việc này. Các ông lang, bà mế thì cứ kêu gọi: hãy mua thuốc đi, tôi chữa khỏi được. Mỗi tháng mất vài chục triệu tiền thuốc rồi bệnh không đi tới đâu cả. Chính vì điều này nó làm cho méo mó hình ảnh của Y học cổ truyền trong mắt nhân dân.

9. Làm thế nào để tìm đơn vị chữa bệnh Xơ gan bằng Y học cổ truyển có hiệu quả

Để tìm được đơn vị chữa bệnh bằng Y học cổ truyền Hiệu quả thì đơn vị chữa bệnh đó phải đảm bảo được các yếu tố sau đây:

1. Có phòng khám y học cổ truyền, được Sở Xây dựng ở địa phương cấp phép hoạt động

2. Chữa bệnh cam kết không khỏi hoặc không hiệu quả thì hoàn tiền lại cho bệnh nhân. Cam kết bằng hợp đồng chữa bệnh

3. Trong thời gian 20-30 ngày điều trị dùng thuốc, bệnh nhân cảm thấy người khỏe lên, ăn được, ngủ được và các triệu chứng mệt mỏi thuyên giảm khá nhiều. Đây chính là tiêu chí để biết rằng thuốc Y học cổ truyền có hợp với mình hay không và có hiệu quả hay không.

4. Hiệu quả hay chữa khỏi cho bệnh xơ gan sẽ không căn cứ vào cảm tính mà phải căn cứ vào các chỉ số xét nghiệm và siêu âm gan bằng FibroScan

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN DIỆU PHÁP LIÊN HOA cam kết điều trị bệnh viêm gan B khỏi hoàn toàn (trong máu không còn virus viêm gan B)  bằng y học cổ truyền với cam kết 5 tiêu chí sau sau đây:

1. Cam kết không hiệu quả hoàn lại tiền. Cam kết bằng Văn bản

2. Thuốc đông y chữa bệnh Xơ gan sau khi sử dụng khoảng 20-30 ngày thì cảm nhận của bệnh nhân rất rõ ràng, bệnh nhân cảm thấy người mạnh khỏe và ăn được, ngủ được

3. Cam kết chữa khỏi hoàn toàn. Việc khỏi hoàn toàn sẽ được thể hiện bởi các chỉ số Cận Lâm sang như: xét nghiệm máu, siêu âm xác định độ xơ hóa của gan bằng FibroScan. Cam kết bằng văn bản.

4. Phòng khám được cấp phép theo số giấy số 2208/HNO-GPHĐ do Sở Y tế Hà Nội cấp ngày 17/05/2021.

Mọi thắc mắc của cần được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giải đáp cũng như quý khách hàng có nhu cầu khám và điều trị bệnh tại PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN DIỆU PHÁP LIÊN HOA.

Địa chỉ: Số 29, Biệt thự BT6, khu đô thị mới Ngoại Giao Đoàn, phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.999.999.33 hoặc số di động: 0388.21.866

Tác giả: Thầy Phạm Hải Huân – Giám đốc phòng khám y học cổ truyền Diệu Pháp Liên Hoa

024.999.999.33
Tư vấn miễn phí
Bản đồ
Tư vấn miễn phí